Lọc tin rao
logo
  Tin rao SVip
Vinfast Toyota Hyundai Mazda Kia Honda Mitsubishi Ford Mercedes-Benz BMW Lexus Audi Peugeot Land Rover Mini MG Volkswagen Volvo Subaru Suzuki Nissan Isuzu Porsche Maserati Wuling Baic Lynk & Co Skoda Haval BYD GAC ... Dongfeng Omoda Jaecoo Geely Citroen Buick SRM Aion Rolls Royce Thaco Zotye Daewoo Gaz Forland Fuso Haima Hongqi Chevrolet Ssangyong Bentley Jeep Fiat Daihatsu Dongben Genesis Hino Infiniti Jaguar Lamborghini Luxgen
ĐIỆN HYBRID SEDAN SUV HATCHBACK MPV BÁN TẢI CONVERTIBLE COUPE MICRO ROADSTER KHÁCH TẢI VAN
Trang chủ / Tin tức / Thị trường

Các mẫu ô tô bị "khai tử" tại Việt Nam trong năm 2024

Thứ Sáu, 03/01/25 lúc 11:08
.Lượt xem:  
Thị trường ô tô Việt Nam thay đổi nhanh chóng khiến các hãng buộc phải ngừng bán một số mẫu xe không phù hợp trong năm 2024 để tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả lợi nhuận.

1. Toyota Yaris

Vào giữa năm nay, Toyota Việt Nam đã loại bỏ Yaris khỏi danh mục sản phẩm trên trang web chính thức, nhưng thực tế lượng xe bán ra từ đầu năm 2024 đã rất thấp, chỉ đạt 8 chiếc ghi nhận trong 5 tháng đầu năm trước khi bị khai tử và đây hầu như đều là xe đã được đặt cọc trước và được đưa về giao cho khách hàng.

Mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan này không mang lại quá nhiều doanh số cho Toyota trong nhiều năm trở lại đây, luôn nằm trong danh sách xe bán chậm nhất tháng. Giá bán cao chính là một phân nguyên nhân, 684 triệu đồng cho một mẫu hatchback không đủ hấp dẫn khi Vios thấp hơn hẳn hơn 100 triệu đồng, cùng với sự xuất hiện của hàng loạt SUV đô thị hấp dẫn hơn.

2. Mazda BT-50

Thông tin trên trang chủ của Mazda Việt Nam cho thấy mẫu bán tải BT-50 đã không còn xuất hiện từ cuối tháng 4/2024. Thông tin từ đại lý trước đây cho biết xe đang dừng để đợi nâng cấp, nhưng đã hết năm vẫn chưa thấy bản mới xuất hiện.

Việc Mazda BT-50 dừng bán là điều dễ dự đoán do xe có doanh số thấp, khó cạnh tranh với Ford Ranger dẫn đầu phân khúc xe bán tải, gần như không lọt cơ hội cho các đối thủ có thể cạnh tranh. Tính trong năm 2024, mẫu bán tải của Mazda mới chỉ đạt doanh số 5 chiếc.

3. Lexus IS

Sau thời gian dài kinh daonh nhưng không đạt hiệu quả tại Việt Nam, Lexus IS đã bị khai tử từ tháng 7/2024. Mẫu xe này cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng C với các đối thủ Mercedes-Benz C-Class và BMW 3 Series, nhưng có giá bán đắt hơn đáng kể (từ 2,13 - 2,82 tỷ đồng).

Tuy nhiên, việc giảm giá đối với mẫu xe này rất khó khăn khì được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, với thuế nhập khẩu tới 70% thay vì các đối thủ lắp ráp trong nước có lợi thế giá bán và hỗ trợ chính sách từ chính phủ. Ngoài ra, đây cũng đang là xu hương trên toàn cầu khi xe đã dừng bán tại Anh từ năm 2020 và Úc từ năm 2021.

4. Nissan Kicks

Nissan Kicks vừa được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2022 với tham vọng và mục tiêu lớn về xanh hóa của nhà phân phối VAD. Tuy nhiên, hàng loạt yếu tố không phù hợp với thị trường đã khiến xe đang có khả năng không còn bán tại Việt Nam trong tương lai khi phiên bản mới không có kế hoạch mang về thị trường.

Tham gia phân khúc SUV đô thị và có hệ thống truyền động xăng-điện độc đáo, Nissan Kicks có giá bán quá cao (789 - 858 triệu đồng) so với các đối thủ, cùng với hệ thống Hybrid của xe khá khó hiểu đối với nhiều người dùng phổ thông hiện nay.

5. Các mẫu Ciaz, Ertiga và Swift của Suzuki

Trong năm 2024, Suzuki đã tiến hành tái cấu trúc danh mục sản phẩm tại Việt Nam khi chỉ giữ lại 2 mẫu xe XL7 HybridJimny, đồng thời loại bỏ 3 mẫu xe Ciaz, ErtigaSwift. Đây là các ô tô có doanh số thấp trong nhiều năm gần đây dù đã có nâng cấp.

Trường hợp của Ciaz khá rõ ràng, phân khúc xe hạng B quá khó khăn khi sở hữu hàng loạt đối thủ mạnh, đặc biệt là bộ ba Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City. Trong khi đó, Ertiga cạnh tranh không hiệu quả trong phân khúc MPV giá rẻ, khi XL7 Hybrid mới đã được đưa về.

Hai mẫu xe trên đều có cùng nơi nhập khẩu là Indonesia, còn trường hợp Suzuki Swift được nhà phân phối hứa hẹn sẽ nâng cấp và chuyển nguồn nhập khẩu sang Nhật Bản trong thời gian tới do nhà máy Thái Lan chuẩn bị đóng cửa, nhưng chưa rõ kế hoạch cụ thể.
Nguồn tin: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/cac-mau-o-to-bi-khai-tu-tai-viet-nam-trong-nam-2024-post1145733.vov
  Tin rao
  Mercedes-Benz
380 triệu
 
 67.000 km
 Nhập khẩu
  Đỗ Tấn Trực
 Xăng
 Yên Bái
  Toyota
2 tỷ 580 triệu
 
 63.000 km
 Nhập khẩu
  Mr Hợi
 Xăng
 Yên Bái
  Mazda
570 triệu
 
 34.000 km
 Lắp ráp
  Mr Nhân
 Xăng
 Khánh Hòa
  Peugeot
620 triệu
 
 70.000 km
 Lắp ráp
  Trần Minh Đức
 Xăng
 Hà Nội
  Chevrolet
600 triệu
 
 76.000 km
 Nhập khẩu
  Quang Duẩn
 Dầu
 Hồ Chí Minh
  Ford
780 triệu
 
 160.000 km
 Nhập khẩu
  Nguyễn ngọc...
 Dầu
 Lạng Sơn
  Toyota
180 triệu
 
 400.000 km
 Nhập khẩu
  Khoi Huy Dang
 Xăng
 Hà Nội
  BMW
320 triệu
 
 95.000 km
 Nhập khẩu
  Phan trung...
 Xăng
 Bình Dương
  Lexus
4 tỷ 390 triệu
 
 20.000 km
 Nhập khẩu
  Vương Xuân...
 Xăng
 Hà Nội
  Subaru
805 triệu
 
 26.000 km
 Nhập khẩu
  Phùng Đình...
 Xăng
 Hà Nội
  Toyota
2 tỷ 850 triệu
 
 131.000 km
 Nhập khẩu
  Như Ngô
 Xăng
 Hồ Chí Minh
  Kia
310 triệu
 
 190.000 km
 Lắp ráp
  Vu van Trinh
 Xăng
 Thái Nguyên
  Toyota
645 triệu
 
 850.000 km
 Lắp ráp
  Lê Thúy Ngân
 Xăng
 Hà Nội
  Vinfast
700 triệu
 
 50.000 km
 Lắp ráp
  Tuyen
 Xăng
 Hà Nội
  Hyundai
286 triệu
 
 100.000 km
 Nhập khẩu
  Đinh Tiến...
 Xăng
 Hà Nội
  Mitsubishi
840 triệu
 
 9.500 km
 Lắp ráp
  Oanh Lê
 Xăng
 Hồ Chí Minh
  Kia
205 triệu
 
 200.000 km
 Nhập khẩu
  Bùi văn Thành
 Xăng
 Hải Dương
  Mitsubishi
460 triệu
 
 70.000 km
 Nhập khẩu
  Oanh Lê
 Xăng
 Hồ Chí Minh
  Daewoo
118 triệu
 
 Nhập khẩu
  A. Hưng
 Xăng
 Hà Nội
  Mitsubishi
625 triệu
 
 30.000 km
 Nhập khẩu
  Oanh Lê
 Xăng
 Hồ Chí Minh
  Xe mới ra mắt